devi-tuyen-sinh-spa devi-tuyen-sinh-lam-dep devi-tuyen-sinh-suc-khoe

Đào tạo kinh doanh - quản lý spa

Bạn muốn học đào tạo quản lý spa chuyên nghiệp để tự điều phối mọi hoạt động của cơ sở kinh doanh spa, thẩm mỹ viện và đào tạo tay nghề cho nhân viên?

Đào tạo kinh doanh - quản lý spa

Bạn là chuyên viên spa đã có nhiều năm kinh nghiệm và đang ấp ủ dự định trở thành quản lý một hệ thống chuỗi thương hiệu spa trong tương lai?

Hay đơn giản bạn yêu thích công việc quản lý spa, muốn được đào tạo bài bản từ đầu nhưng chưa biết nên chọn khóa học spa nào cho uy tín? Khóa Học Quản Lý Spa Chuyên Nghiệp tại TRƯỜNG ĐÀO TẠO SẮC ĐẸP VÀ SỨC KHỎE DEVI chính là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc

Quản lý spa là gì?

Ngoài các kiến thức về chuyên môn của từng dịch vụ ứng với mô hình spa mà bạn đã chọn thì các kỹ năng, kiến thức về nhân sự, tài chính, chăm sóc khách hàng, PR, marketing,… chính là những yếu tố khác bạn cần quan tâm. Những kỹ năng, kiến thức này bạn sẽ không thể học một cách bài bản, chuyên nghiệp và hệ thống bằng cách quan sát, học hỏi từ người đi trước. Bởi mỗi người sẽ có một phong cách quản lý khác nhau, chưa kể việc học như thế cũng khiến bạn mất nhiều thời gian. Vì vậy, các khóa học quản lý spa ra đời nhằm giải quyết giúp bạn “bài toán khó” này.

Trong các khóa học quản lý spa hiện nay, bạn sẽ được học “tất tần tật” từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng quản lý spa sao cho hiệu quả và đem về doanh thu cao nhất. Bạn cũng sẽ biết được các cách đào tạo nhân viên, chuẩn bị máy móc, công nghệ, tính lương thưởng và xây dựng các chiến dịch quảng cáo. Sau khi kết thúc khóa học, bạn hoàn toàn có thể tự tin để kinh doanh spa riêng hoặc làm việc tại các vị trí cao hơn

Công việc của một quản lý spa gồm có những gì?

Theo bạn, công việc của một quản lý spa sẽ bao gồm những gì? Biết được điều này để có những định hướng đúng đắn, chính xác hơn cho quá trình học quá lý spa của bạn

Công việc của một quản lý spa

- Bạn sẽ là người trực tiếp quản lý, điều hành và duy trì các hoạt động hằng ngày của spa, đảm bảo mọi thứ luôn trôi chảy

- Bạn cần biết cách tư vấn dịch vụ cho khách hàng và sẵn sàng hỗ trợ nhân viên trong trường hợp cần thiết

- Tuyển dụng, đào tạo và sắp xếp lịch làm việc của nhân viên

- Hướng dẫn trưng bày sản phẩm, dịch vụ sao cho bắt mắt, thu hút

- Đảm bảo mọi tiêu chuẩn trong làm đẹp từ cơ bản đến nâng cao của spa luôn được đáp ứng nghiêm ngặt 

- Giải đáp các thắc mắc của khách hàng về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến spa

- Kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh của spa

Nghiệp vụ quản lý spa

- Lập báo cáo doanh thu hằng ngày để làm số liệu tính toán vào cuối tháng/quý/năm

- Xử lý các công việc thanh toán tiền cho nhà cung cấp, lương nhân viên và các chi phí phát sinh khác

- Cung cấp các tài liệu khuyến mãi cho từng đối tượng khách hàng mà chương trình muốn hướng đến

- Kiểm kê hàng hóa, sản phẩm vào cuối ngày

Cần có những kỹ năng gì để trở thành người quản lý spa tốt?

Để trở thành một người quản lý spa tốt, ngoài đam mê, kiến thức chuyên môn và lành nghề thì bạn cũng cần các kỹ năng bổ trợ khác. Từ đó, đáp ứng tốt khối lượng công việc quản lý spa của mình. Một số kỹ năng cơ bản bạn cần phải có để trở thành người quản lý spa tốt là:

Có kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết

Đây là điều kiện tiên quyết để bạn có thể trở thành một người làm việc trong ngành spa chứ chưa kể đến là có làm quản lý hay không. Bạn cần quan tâm, tìm hiểu về các kiến thức liên quan đến chăm sóc sức khỏe sắc đẹp của con người như dinh dưỡng, mỹ phẩm, dược liệu, cách sử dụng và thiết lập hệ thống cơ sở vật chất.

Kỹ năng quản trị nhân lực

Kỹ năng quản trị nhân lực tốt, giúp bạn xây dựng một đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên đúng chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao và cách ứng xử văn hóa, văn minh. Điều đó thông qua việc bạn thể hiện được tầm quan trọng của mình trong việc đào tạo nhân viên từ khâu tư vấn, làm đẹp đến chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, trong suốt quá trình làm việc, bạn cũng cần chủ động theo dõi, hỗ trợ và khích lệ tinh thần nhân viên. Thường xuyên khen thưởng để tạo động lực cố gắng và nâng cao khả năng cạnh tranh cho nhân viên bằng các chương trình thi đua. Bên cạnh đó, không quên đưa ra các chính sách kỷ luật nghiêm chỉnh, hợp lý và hoàn thiện để định hướng nhân viên ngay từ đầu.

Biết cách xử lý tốt các rủi ro

Đây là kỹ năng quan trọng nhất cần có của một người quản lý spa giỏi. Mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về các kỹ năng, kiến thức, đội ngũ nhân viên chất lượng cao và hệ thống trang thiết bị bài bản thì cũng không thể tránh khỏi những sai sót, rủi ro. Khi có vấn đề phát sinh, bạn phải là người bình tĩnh và có khả năng ra quyết định nhanh, đúng trọng tâm. Tuy nhiên, để đạt được điều này, bạn cần phải học tập và trải qua quá trình rèn luyện nhuần nhuyễn.

Bạn có lo lắng rằng không biết làm thế nào để đáp ứng được tất cả các kỹ năng một cách bài bản và tốt nhất không? Vậy thì đừng lo, tất cả những nội dung đó đều được đưa vào giảng dạy trong các khóa học quản lý spa từ cơ bản đến nâng cao hiện nay.

Đối tượng tham gia khóa học quản lý spa

Làm công việc quản lý spa có thể đem lại cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến hơn nữa với mức thu nhập cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để làm công việc này. Vậy, những ai có thể làm và tham gia khóa học quản lý spa tốt nhất?

- Bạn đang gặp những khó khăn trong việc quản, điều hành, điều phối công việc tại spa.

- Doanh thu, lợi nhuận và số lượng khách hàng đến spa ngày càng ít đi mà nguyên nhân chính là do việc quản lý, điều hành không hợp lý

- Bạn đang có một số vốn và mong muốn mở một spa trong tương lai.

- Bạn cần đào tạo nhân viên, mở rộng quy mô kinh doanh và duy trì cho spa luôn phát triển bền vững.

- Bạn là nhân viên, kỹ thuật spa muốn tìm cho mình nhiều cơ hội hơn trong việc thăng tiến tại các trung tâm thẩm mỹ lớn.